Tác phẩm mỹ thuật ứng dụng là tác phẩm được thể hiện bởi đường nét, màu sắc, hình khối, bố cục với tính năng hữu ích có thể gắn liền với một đồ vật hữu ích, được sản xuất hàng loạt bằng tay ...
Tài liệu yêu cầu để nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Trung Quốc gồm những gì? Tài liệu chứng minh quyền sử dụng/đăng ký nhãn hiệu chứa các dấu hiệu đặc biệt (tên, biểu tượng, cờ, huy hiệu, của cơ ...
Các dấu hiệu có khả năng đăng ký ở Trung Quốc ra sao? Không định nghĩa nhãn hiệu nào được nêu trong Luật nhãn hiệu Trung Quốc năm 2013. Tuy nhiên, những dấu hiệu sau thuộc các biểu tượng có thể nhìn thấy ...
Đăng ký thông qua con đường quốc gia có nhiều ưu điểm vượt trội so với con đường quốc tế. Thực tế đăng ký nhãn hiệu ra sao? Về cơ bản, nộp đơn yêu cầu đăng ký một nhãn hiệu mới theo con đường quốc ...
Không định nghĩa nhãn hiệu nào được nêu trong Luật nhãn hiệu Trung Quốc năm 2013. Tuy nhiên, những dấu hiệu sau thuộc các biểu tượng có thể nhìn thấy được và có chức năng phân biệt hàng hóa và/hoặc dịch vụ ...
Theo quy định tại Nghị định số 12/2006/NĐ-CP ngày 23/01/2006 – Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hoá quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá ...
Dược chất trước đây đã có số đăng ký lưu hành ở Việt Nam nhưng tại thời điểm nộp hồ sơ xin giấy phép nhập khẩu thì số đăng ký lưu hành hết hiệu lực hoặc không thực hiện đăng ký lại
Đây là một loại nhãn hiệu mới được đưa vào pháp luật về nhãn hiệu của Việt Nam, trong Nghị định 06/2001/NĐ-CP. Pháp luật các nước trên thế giới có sự đề cập ở mức độ rất khác nhau. Pháp luật Hoa Kỳ ...
Đây là một loại nhãn hiệu được xác định dựa trên cơ sở tính phổ thông của chúng, được nhiều người tin dùng và có tính phân biệt cao. Nhiều nhãn hiệu đối với người tiêu dùng ngoài giá trị phân biệt ...
Theo định nghĩa của Luật Nhãn hiệu của Hoa Kỳ năm 1946, thuật ngữ “NHTT” có nghĩa là NHHH hoặc NHDV được sử dụng bởi các thành viên của một hiệp hội, các nhóm hay tổ chức tập thể khác, hoặc được hiệp ...
Những loại nhãn hiệu phổ biến nhất được quy định trong pháp luật của Hoa Kỳ, Nhật Bản và Việt Nam là nhãn hiệu hàng hóa, nhãn hiệu dịch vụ, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu liên kết ...
Nếu xét ở nghĩa rộng nhất của khái niệm nhãn hiệu, tức là dựa vào chức năng phân biệt nguồn gốc hàng hóa, dịch vụ của nó, nhãn hiệu có thể được tạo thành bởi rất nhiều loại yếu tố khác nhau, bao gồm:
Điều 4 khoản 16 Luật SHTT 2005 quy định: “Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau”
Pháp luật hiện hành của Nhật Bản về nhãn hiệu là Đạo luật về Nhãn hiệu (Trademark Act) ban hành năm 1959 và được sửa đổi lần gần đây nhất năm 2015.
Các vấn đề liên quan đến nhãn hiệu của Hoa Kỳ được điều chỉnh bởi Đạo luật Lanham (Lanham Act) Luật về Nhãn hiệu ban hành năm 1946 và được sửa đổi nhiều lần trong quá trình áp dụng (lần sửa đổi gần ...
Để khách hàng yên tâm tận hưởng thời gian mua sắm và có trải nghiệm hiệu quả với sản phẩm lăn khử mùi đặc trị Etiaxil xuất xứ từ Pháp, nhãn hàng đã bắt đầu sử dụng tem công nghệ QR Code để phân biệt ...
Định vị thương hiệu (brand positioning) là tập hợp các hoạt động nhằm mục đích tạo ra cho sản phẩm và thương hiệu của sản phẩm mội vị trí xác định (so với đối thủ cạnh tranh) trong tâm trí của khách ...
Tạo chiến lược định vị thương hiệu bao gồm việc đi sâu vào chi tiết về thương hiệu và khám phá những gì bạn làm tốt hơn bất kỳ ai khác. 6 bước này giúp bạn tạo ra một chiến lược định vị thương ...
Cũng định nghĩa đó, theo Marc Filser “định vị thương hiệu là nỗ lực đem lại cho sản phẩm một hình ảnh riêng, dễ đi vào nhận thức của khách hàng. Hay cụ thể hơn, là điều mà doanh nghiệp muốn khách hàng ...
Thành lập công ty vốn nước ngoài: Lộ trình mở cửa thị trường dịch vụ Việt Nam theo cam kết WTO cho quý khách hàng.