Bài viết

Nhãn hiệu liên kết là gì?
Nhãn hiệu liên kết là gì?
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 27 tháng 6, 2022

Đây là một loại nhãn hiệu mới được đưa vào pháp luật về nhãn hiệu của Việt Nam, trong Nghị định 06/2001/NĐ-CP. Pháp luật các nước trên thế giới có sự đề cập ở mức độ rất khác nhau. Pháp luật Hoa Kỳ ...

Nhãn hiệu nổi tiếng là gì?
Nhãn hiệu nổi tiếng là gì?
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 27 tháng 6, 2022

Đây là một loại nhãn hiệu được xác định dựa trên cơ sở tính phổ thông của chúng, được nhiều người tin dùng và có tính phân biệt cao. Nhiều nhãn hiệu đối với người tiêu dùng ngoài giá trị phân biệt ...

Nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận là gì?
Nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận là gì?
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 27 tháng 6, 2022

Theo định nghĩa của Luật Nhãn hiệu của Hoa Kỳ năm 1946, thuật ngữ “NHTT” có nghĩa là NHHH hoặc NHDV được sử dụng bởi các thành viên của một hiệp hội, các nhóm hay tổ chức tập thể khác, hoặc được hiệp ...

Nhãn hiệu dịch vụ là gì?
Nhãn hiệu dịch vụ là gì?
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 27 tháng 6, 2022

Những loại nhãn hiệu phổ biến nhất được quy định trong pháp luật của Hoa Kỳ, Nhật Bản và Việt Nam là nhãn hiệu hàng hóa, nhãn hiệu dịch vụ, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu liên kết ...

Quy định cùa pháp luật Hoa Kỳ, Nhật Bản, Việt Nam về các yếu tố có thể cấu thành nhãn hiệu
Quy định cùa pháp luật Hoa Kỳ, Nhật Bản, Việt Nam về các yếu tố có thể cấu thành nhãn hiệu
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 27 tháng 6, 2022

Nếu xét ở nghĩa rộng nhất của khái niệm nhãn hiệu, tức là dựa vào chức năng phân biệt nguồn gốc hàng hóa, dịch vụ của nó, nhãn hiệu có thể được tạo thành bởi rất nhiều loại yếu tố khác nhau, bao gồm:

Khái niệm nhãn hiệu hàng hóa theo pháp luật Việt Nam
Khái niệm nhãn hiệu hàng hóa theo pháp luật Việt Nam
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 23 tháng 6, 2022

Điều 4 khoản 16 Luật SHTT 2005 quy định: “Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau”

Khái niệm nhãn hiệu hàng hóa trong pháp luật Nhật bản
Khái niệm nhãn hiệu hàng hóa trong pháp luật Nhật bản
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 23 tháng 6, 2022

Pháp luật hiện hành của Nhật Bản về nhãn hiệu là Đạo luật về Nhãn hiệu (Trademark Act) ban hành năm 1959 và được sửa đổi lần gần đây nhất năm 2015.

Khái niệm nhãn hiệu hàng hóa trong Luật pháp Hoa kỳ
Khái niệm nhãn hiệu hàng hóa trong Luật pháp Hoa kỳ
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 23 tháng 6, 2022

Các vấn đề liên quan đến nhãn hiệu của Hoa Kỳ được điều chỉnh bởi Đạo luật Lanham (Lanham Act) Luật về Nhãn hiệu ban hành năm 1946 và được sửa đổi nhiều lần trong quá trình áp dụng (lần sửa đổi gần ...

Thương hiệu Etiaxil thêm tem QR Code để phân biệt hàng thật
Thương hiệu Etiaxil thêm tem QR Code để phân biệt hàng thật
  • Tin bản quyền Việt Nam
  • 11 tháng 7, 2021

Để khách hàng yên tâm tận hưởng thời gian mua sắm và có trải nghiệm hiệu quả với sản phẩm lăn khử mùi đặc trị Etiaxil xuất xứ từ Pháp, nhãn hàng đã bắt đầu sử dụng tem công nghệ QR Code để phân biệt ...

Cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái vẫn còn cam go
Cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái vẫn còn cam go
  • Đăng ký bản quyền.
  • 28 tháng 7, 2020

Trong những năm vừa qua các doanh nghiệp và cơ quan chức năng nhà nước liên tục có những đổi mới nhằm chống lại nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhưng thành quả đạt được vẫn còn khiêm tốn và ...

Các phương pháp định vị thương hiệu ra sao?
Các phương pháp định vị thương hiệu ra sao?
  • Định vị thương hiệu
  • 30 tháng 11, 2019

Định vị thương hiệu (brand positioning) là tập hợp các hoạt động nhằm mục đích tạo ra cho sản phẩm và thương hiệu của sản phẩm mội vị trí xác định (so với đối thủ cạnh tranh) trong tâm trí của khách ...

Các bước định vị thương hiệu của bạn ra sao?
Các bước định vị thương hiệu của bạn ra sao?
  • Định vị thương hiệu
  • 30 tháng 11, 2019

Tạo chiến lược định vị thương hiệu bao gồm việc đi sâu vào chi tiết về thương hiệu và khám phá những gì bạn làm tốt hơn bất kỳ ai khác. 6 bước này giúp bạn tạo ra một chiến lược định vị thương ...

Định vị thương hiệu là gì?
Định vị thương hiệu là gì?
  • Định vị thương hiệu
  • 30 tháng 11, 2019

Cũng định nghĩa đó, theo Marc Filser “định vị thương hiệu là nỗ lực đem lại cho sản phẩm một hình ảnh riêng, dễ đi vào nhận thức của khách hàng. Hay cụ thể hơn, là điều mà doanh nghiệp muốn khách hàng ...

Thành lập công ty vốn nước ngoài: Lộ trình mở cửa thị trường dịch vụ Việt Nam theo cam kết WTO
Thành lập công ty vốn nước ngoài: Lộ trình mở cửa thị trường dịch vụ Việt Nam theo cam kết WTO
  • Thành lập công ty
  • 15 tháng 6, 2019

Thành lập công ty vốn nước ngoài: Lộ trình mở cửa thị trường dịch vụ Việt Nam theo cam kết WTO cho quý khách hàng.

Truyền hình luật sư:Luật sư Vũ Ngọc Dũng -
Truyền hình luật sư:Luật sư Vũ Ngọc Dũng - " Cạnh tranh không lành mạnh"
  • Truyền hình
  • 13 tháng 6, 2013

Truyền hình luật sư:Luật sư Vũ Ngọc Dũng - " Cạnh tranh không lành mạnh"

Nhóm 44. Dịch vụ y tế trong bảng phân loại hàng hóa quốc tế
Nhóm 44. Dịch vụ y tế trong bảng phân loại hàng hóa quốc tế
  • Phân loại hàng hóa dịch vụ
  • 16 tháng 10, 2015

Bảng phân loại dịch vụ hàng hóa Nice - dịch vụ y tế

Nhóm 43. Dịch vụ cung cấp thực phẩm và đồ uống trong bảng phân loại hàng hóa quốc tế
Nhóm 43. Dịch vụ cung cấp thực phẩm và đồ uống trong bảng phân loại hàng hóa quốc tế
  • Phân loại hàng hóa dịch vụ
  • 16 tháng 10, 2015

Bảng phân loại hàng hóa dịch vụ Ni xơ phiên bản 11-2018 tiếng Việt, Áp dụng bản tiếng việt của bảng phân loại hàng hóa/dịch vụ ni-xơ phiên bản 11 công bố ...

Nhóm 42. Các dịch vụ khoa học và công nghệ và nghiên cứu ... trong bảng phân loại hàng hóa quốc tế
Nhóm 42. Các dịch vụ khoa học và công nghệ và nghiên cứu ... trong bảng phân loại hàng hóa quốc tế
  • Phân loại hàng hóa dịch vụ
  • 16 tháng 10, 2015

Các dịch vụ khoa học và công nghệ và nghiên cứu, thiết kế có liên quan đến chúng;NhómTên dịch vụ tiếng AnhTên dịch vụ tiếng ViệtMã42 Arbitration ...

Nhóm 41. Giáo dục trong bảng phân loại hàng hóa quốc tế
Nhóm 41. Giáo dục trong bảng phân loại hàng hóa quốc tế
  • Phân loại hàng hóa dịch vụ
  • 16 tháng 10, 2015

Bảng phân loại Nice là một cách phân loại hàng hóa và dịch vụ được áp dụng cho việc đăng kí nhãn hiệu, được thiết lập theo Thỏa ước Nice (1957). Bảng phân loại hàng hóa dịch vụ Ni-xơ được chia thành 45 ...

Nhóm 40. Xử lý vật liệu trong bảng phân loại hàng hóa quốc tế
Nhóm 40. Xử lý vật liệu trong bảng phân loại hàng hóa quốc tế
  • Phân loại hàng hóa dịch vụ
  • 16 tháng 10, 2015

Bảng phân loại Nice là một cách phân loại hàng hóa và dịch vụ được áp dụng cho việc đăng kí nhãn hiệu, được thiết lập theo Thỏa ước Nice (1957). Bảng phân loại hàng hóa dịch vụ Ni-xơ được chia thành 45 ...