Bài viết

Quản trị thương hiệu là gì
Quản trị thương hiệu là gì
  • Quản trị thương hiệu
  • 20 tháng 7, 2015

(Marketing Box) - Đúc kết từ thực tiễn và quá trình nghiên cứu, sau gần 20 năm làm việc trong lĩnh vực marketing chuyên nghiệp và quản trị thương hiệu môi trường quốc tế, chuyên gia thương hiệu Võ ...

Chấm dứt hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu
Chấm dứt hiệu lực văn bằng bảo hộ nhãn hiệu
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 25 tháng 5, 2015

Điều 95 Luật sở hữu trí tuệ “ Chấm dứt hiệu lực văn bằng bảo hộ”1. Văn bằng bảo hộ bị chấm dứt hiệu lực trong các trường hợp sau đây:a) Chủ văn bằng bảo hộ không nộp lệ ...

Nhãn hiệu nổi tiếng và Luật quy định
Nhãn hiệu nổi tiếng và Luật quy định
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 25 tháng 5, 2015

Khoản 20, Điều 4, Luật sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi, bổ sung năm 2009 có quy định Nhãn hiệu nổi tiếng là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt ...

Nhãn hiệu nổi tiếng và tiêu chí chưa hoàn thiện
Nhãn hiệu nổi tiếng và tiêu chí chưa hoàn thiện
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 25 tháng 5, 2015

 Hoàn thiện hệ thống xác định các tiêu chí nhãn hiệu nổi tiếng.  Và tại khoản 20 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 (được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1 Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi 2009) quy định: Nhãn ...

Nhãn hiệu nổi tiếng tại Điều 4 Luật sở hữu trí tuệ
Nhãn hiệu nổi tiếng tại Điều 4 Luật sở hữu trí tuệ
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 25 tháng 5, 2015

Nhãn hiệu nổi tiếng: Khoản 20 Điều 4 của Luật Sở hữu trí tuệ về định nghĩa nhãn hiệu nổi tiếngTheo quy định tại Khoản 20 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ, một nhãn hiệu sẽ được ...

Nhãn hiệu nổi tiếng và xác định về hình thức
Nhãn hiệu nổi tiếng và xác định về hình thức
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 25 tháng 5, 2015

Thực trạng việc xác định nhãn hiệu nổi tiếng xét về mặt trình tự, thủ tụcTheo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ thì căn cứ, thủ tục công nhận nhãn hiệu nổi tiếng dựa trên cơ sở ...

Nhãn hiệu nổi tiếng về nội dung và tiêu chí xem xét
Nhãn hiệu nổi tiếng về nội dung và tiêu chí xem xét
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 25 tháng 5, 2015

Thực trạng việc xác định nhãn hiệu nổi tiếng xét về mặt nội dungTheo quy định tại Khoản 20 Điều 4 Luật Sở hữu trí tuệ thì “nhãn hiệu nổi tiếng là nhãn hiệu được người tiêu dùng ...

Hoàn thiện pháp luật bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng
Hoàn thiện pháp luật bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 25 tháng 5, 2015

Ðể hoàn thiện pháp luật thực thi quyền sở hữu trí tuệ và đặc biệt là quyền đối với nhãn hiệu nổi tiếng, theo tôi thời gian tới cần tập trung:Một là, hoàn thiện cơ chế bảo đảm thực ...

Ai được nộp đơn đăng ký nhãn hiệu
Ai được nộp đơn đăng ký nhãn hiệu
  • Dịch vụ Đăng ký nhãn hiệu Việt Nam
  • 25 tháng 5, 2015

Nói chung, bất kỳ người nào có ý định sử dụng nhãn hiệu hoặc cho phép người thứ ba sử dụng, đều có thể nộp đơn đăng ký. Người đó có thể là cá nhân hoặc pháp nhân.

Tiêu chí xác định nhãn hiệu nổi tiếng
Tiêu chí xác định nhãn hiệu nổi tiếng
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 25 tháng 5, 2015

Hệ thống tiêu chí xác định nhãn hiệu nổi tiếng theo pháp luật Việt NamVề mặt lý luận, theo tác giả, việc xây dựng, đánh giá tiêu chí xác định NHNT nên được xem xét dưới góc ...

Nhãn hiệu nổi tiếng là gì
Nhãn hiệu nổi tiếng là gì
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 25 tháng 5, 2015

NHÃN HIỆU NỔI TIẾNG LÀ GÌ?  Theo quy định tại điểm 20, Điều 4 Luật SHTT thì NHNT được hiểu như sau:“NHNT là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi  trên ...

Bảo hộ nhãn hiệu và các khái niệm
Bảo hộ nhãn hiệu và các khái niệm
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 25 tháng 5, 2015

Nhãn hiệu và các khái niệm theo quy định tại Khoản 16,17,18,19,20,21,22 Điều 4 của Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam sửa đổi, bổ xung năm 2009, quy định:- Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch ...

Gia hạn văn bằng bảo hộ hồ sơ gồm
Gia hạn văn bằng bảo hộ hồ sơ gồm
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 25 tháng 5, 2015

Gia hạn văn bằng bảo hộ.Văn bằng bảo hộ là văn bản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân nhằm xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế ...

Gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu
Gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 25 tháng 5, 2015

 Gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa:Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có thể được gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần 10 năm.Để được gia hạn hiệu lực Giấy chứng ...

Cấp lại văn bằng bảo hộ nhãn hiệu
Cấp lại văn bằng bảo hộ nhãn hiệu
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 25 tháng 5, 2015

Cấp lại văn bằng bảo hộ nhãn hiệu là thủ tục chủ sở hữu nhãn hiệu đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp lại văn bằng bảo hộ khi văn bằng bảo hộ bị mất hoặc bị hỏng, rách, bẩn, phai mờ ...

Đăng ký nhãn hiệu và thời gian
Đăng ký nhãn hiệu và thời gian
  • Dịch vụ Đăng ký nhãn hiệu Việt Nam
  • 03 tháng 4, 2015

Thời gian đăng ký nhãn hiệu- 09-12 tháng kể từ ngày nộp đơn. Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam sẽ xem xét và đánh giá khả năng bảo hộ của nhãn hiệu đăng ký, từ đó sẽ đưa ra quyết định ...

Bản quyền tác giả dịch vụ của Luật sư
Bản quyền tác giả dịch vụ của Luật sư
  • Dịch vụ đăng ký bản quyền.
  • 03 tháng 4, 2015

Hồ sơ đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan bao gồm:Bản quyền tác giả dịch vụ của Luật sư Bắc Việt Luật và những giấy tờ cần cung cấp1. Tờ khai đăng ký quyền tác giả, quyền liên ...

Thủ tục và giấy tờ đăng ký nhãn hiệu hàng hoá
Thủ tục và giấy tờ đăng ký nhãn hiệu hàng hoá
  • Nhãn hiệu hàng hóa
  • 03 tháng 4, 2015

Thủ tục cần để đăng ký logo cho kháng hàng với vai trò là đăng ký nhãn hiệu hàng hoá+ Mẫu logo độc quyền để đăng ký nhãn hiệu hàng hoá+ Tờ khai yêu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký ...

Đăng ký bản quyền sản phẩm
Đăng ký bản quyền sản phẩm
  • Dịch vụ đăng ký bản quyền.
  • 15 tháng 3, 2014

Đăng ký bản quyền sản phẩmMỗi sản phẩm khi được sản xuất ra cần phải được đăng ký bảo hộ độc quyền sản phẩm. Tại sao lại phải làm điều này? Vì sản phẩm là quá trình tư duy, ...

Bảo hộ bản quyền tác giả nhanh nhất
Bảo hộ bản quyền tác giả nhanh nhất
  • Dịch vụ đăng ký bản quyền.
  • 15 tháng 3, 2014

Đăng ký bản quyền tác giả nhanh tại Luật Bắc Việt chuyên tư vấn đăng ký bản quyền tác giả, cung cấp hồ sơ đăng ký đăng ký bản quyền tác giả, đại diện khách hàng nộp