Nhãn Sinh Thái Châu Âu - Phần 1


Trong suốt 10 năm qua, nhãn sinh thái “Bông hoa” luôn là một biểu tượng phổ biến rộng rãi khắp Châu Âu đối với những sản phẩm, cung cấp hướng dẫn đơn giản và chính xác cho người tiêu dùng.




Tất cả các sản phẩm mang nhãn “Bông hoa” đã được kiểm tra bởi những cơ quan độc lập, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn sinh thái và hiệu quả hoạt động.
Hiện đang có 23 nhóm sản phẩm khác nhau, và đã có hơn 250 giấy phép được trao cho hàng trăm sản phẩm.
Nhãn hiệu sinh thái Châu Âu được quản lí bởi Ủy ban nhãn sinh thái Châu Âu (EUEB) và nhận được sự hỗ trợ của Ủy ban Châu Âu, tất cả các nước thành viên của liên minh Châu Âu và các khu vực kinh tế Châu Âu (EEA).

Ủy ban nhãn sinh thái Châu Âu bao gồm các đại diện của các ngành công nghiệp, những nhóm bảo vệ môi trường và hội những người tiêu dùng.

Tại sao chúng ta cần có nhãn sinh thái Châu Âu?
Hiện nay chúng ta phải đối mặt với tất cả các loại vấn đề về môi trường từ sự ấm lên toàn cầu, sự phá hủy tầng ô-zôn, những dòng sông bị ô nhiễm, cho đến sự mất cân bằng sinh thái hay những đống rác thải.

Nhưng vẫn còn là may mắn khi người tiêu dùng bắt đầu nhận ra rằng họ có thể tạo nên một sự thay đổi tích cực và chủ động bảo vệ môi trường  bằng cách mua những sản phẩm gây ít ảnh hưởng xấu cho môi trường.

Chương trình nhãn sinh thái Châu Âu là một cách đơn giản giúp bạn có những sự lựa chọn đúng đắn về những sản phẩm mình mua.Biểu tượng “ Bông hoa” được công nhận trên tòan Châu Âu và bao gồm một loạt các nhóm sản phẩm  khác nhau, nhờ đó bạn có thể nhận ra những sản phẩm chất lượng, ít gây hại cho môi trường dễ dàng hơn.

Nhận ra sản phẩm mang nhãn hiệu sinh thái Châu Âu như thế nào?
Một khi sản phẩm đã được chứng nhận mang nhãn sinh thái Châu Âu, biểu tượng bông hoa riêng biệt sẽ được hiển thị trên bất cứ phần nào của sản phẩm.Bạn sẽ tìm thấy nó trên bao bì hoặc nhãn của sản phẩm.

Những loại sản phẩm nào đã được gắn biểu tượng “Bông hoa”

Chương trình nhãn sinh thái Châu Âu mở rộng cho bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào ngoại trừ thực phẩm, đồ uống, dược phẩm và thiết bị y tế.
Hiện tại có 23 loại sản phẩm nhận được chứng nhận này bao gồm từ dịch vụ du lịch, nhà ở, đồ gia dụng, thiết bị vệ sinh, nệm văn phòng, làm vườn và sản phẩm “Do-it- yourself”.

Khi nào một sản phẩm nhận được nhãn hiệu sinh thái Châu Âu?
Trong khi không có hoạt động nào của con người là hoàn tòan “ thân thiện với môi trường”, cơ hội để  giảm thiểu tác động của một số sản phẩm lên môi trường vẫn luôn tồn tại.
Vì lí do này, chương trình nhãn sinh thái Châu Âu đã lập nên một chuỗi các tiêu chuẩn môi trường và hiệu quả hoạt động để đánh giá các loại sản phẩm.Chỉ khi các sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí đó chúng mới được cấp nhãn hiệu sinh thái Châu Âu. Những tiêu chuẩn môi trường này sẽ áp dụng cho mọi mặt của sản phẩm từ quá trình sản xuất, sử dụng cho đến khi sản phẩm bị thải loại.

Những sản phẩm được gắn mác “Bông hoa” đắt tiền hơn?
Không, không nhất thiết.Giá bán sẽ thay đổi từ sản phẩm này cho đến sản phẩm khác.
Dù sao đi nữa sản phẩm mang nhãn hiệu bông hoa giá trị hơn vì nó giảm thiểu được ảnh hưởng lên môi trường và đã đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Những sản phẩm được gắn mác“Bông hoa” có tốt bằng các sản phẩm tương tự nhưng phi sinh thái khác


Nhãn sinh thái Châu Âu chỉ được trao cho những sản phẩm ít nhất đã đáp ứng được yêu cầu như của các sản phẩm thường.


---------------CÔNG TY LUẬT BẮC VIỆT-------------------------------


HÀ NỘI: Số 86, đường Số 7, Hội Nghị Quốc Gia, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội


Tel: 0422155966 – 04.22158486 Mail : dichvu@bacvietluat.vn


Hotline: 0938188889


Hồ Chí Minh:
Tel:
0918 721 514 - 0958 911 119
Hotline: 01687696666


HẢI PHÒNG:


Hotline : 0168.631.9999


Dịch vụ nhãn hiệu hàng hóa:


Phòng hỗ trợ khách hàng : Phone: 0938188889 – 01686319999


Website : www.nhanhieuhanghoa.vn - www.bvl.vn www.lawvn.net



 


  • TAG :

Danh mục

Loading...

Bài nổi bật