Đây là xếp hạng thường niên do Interbrand, Công ty Tư vấn nhãn hiệu hàng hóa hàng đầu thế giới của Anh với hơn 40 văn phòng trên toàn cầu, cung cấp. Interbrand đã dựa trên ba tiêu chí chính khi lựa chọn những thương hiệu sang trọng này.
Louis Vuitton luôn được xếp hàng đầu trong những sản phẩm sang trọng của thế giới. Ảnh: Fantom |
Đầu tiên, đó phải là những sản phẩm hàng hóa chính hãng và phải được cam kết về sự đảm bảo trong chất lượng, sự sang trọng, độ chính xác, sự khéo léo, lành nghề trong quá trình sản xuất sản phẩm, đáp ứng khiếu thẩm mỹ, thị hiếu và luôn có thay đổi.
Sau đó, những nhãn hiệu hàng hóa này phải đạt được một đẳng cấp nhất định để người mua luôn nghĩ đến những nhãn hiệu đó là duy nhất, không tính đến những sản phẩm thay thế trong quá trình đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm.
Và cuối cùng, một sản phẩm để có mặt trong danh sách này không thể thiếu tiêu chí toàn cầu. Theo đó, sản phẩm được xét đến phải có ít nhất 30% doanh số bán hàng thu được từ các quốc gia bên ngoài quê hương của nhãn hiệu đó, và phải có mặt ở những thị trường lớn tại châu Mỹ, châu Âu và châu Á.
Danh sách 15 thương hiệu thuộc nhánh sản phẩm hạng sang được xếp hạng năm 2008:
|
Tâm Anh (theo Interbrand)
Theo vnexpress.net